Bán hàng đa cấp, tôi được và mất gì ? , lòng tự trọng bị tổn thương ? ...

Lời khuyên cho những người dự định tham gia bán hàng đa cấp

Như chúng ta đã biết và tìm hiểu qua nhiều thông tin trên mạng , qua lời giới thiệu này nọ ( thấy trên báo thì không biết ai thấy hay chưa , riêng tôi chưa thấy ) . Qua một lần đi tìm hiểu do lời mời từ một người ban . Tôi đã đến mộ chi nhánh của công ti (cụ thể là hocduong.vn ) . Điều đầu tên tôi thấy là những người ở đây còn rất trẻ và chưa thành công (còn những người, những người ”đa số gọi là đã thành công ở công ty” khi họ khai năm sinh đến tôi cũng phải sững sờ) , họ làm việc nhiều quá chăng , sao bảo công việc này chỉ tốn ít thời gian thôi mà , nhìn họ hơn mình 1 , 2 tuổi gì đó mà như hơn 10 tuổi vậy ”cái ̀này là để ta nhìn thấy sự thành công của họ là rất trẻ , khơi mào sự thèm khát kiếm tiền của ta, là ta cũng trẻ như vậy mà không làm được như họ, uhm̀ cũng không biết họ bao nhiêu tuổi nữa” . 

Điều tiếp theo , bạn sẽ nghe về tất cả những điều tốt , những may mắn mà công việc này đem lại. Bạn sẽ nghe đươc những chương trình ưu đãi tặng thưởng lớn ,(tôi không rõ lắm, hình như là chương trình này thường xuyên hay sao ấy) . Nào là người này thành đạt nhận cả trăm triệu đồng , nào là giới thiệu những người rất bình thường mà thành triệu phú . Nhưng xin hỏi bạn có quen biết ai trong họ không , bạn co tận mắt chứng kiến bước đường họ thành công như thế nào không . Ý tôi không phải là họ giả dối mà lời khuyên ở đây là hãy xem xét và suy nghĩ thật kĩ , thật kĩ, tôi cũng tin chắc rằng đa số có lẽ cũng chẳng suy nghĩ gì vì thấy việc này quá dễ hiểu và tự tin mình có thể làm được ngay từ buổi đầu tiên đến công ty , người nói thuyết trình diễn giải không chê vào đâu được . Cũng không có thể nói cái này xấu nhưng bạn đừng nên ảo tưởng , ảo tưởng sớm quá là mình chắc chắn mình sẽ thành công . Xin nói một câu " cơ hội kiếm tiền quá dễ dàng như vậy có thật sự là cuả bạn hay không , bạn nắm bắt được nhưng có làm được hay không". 

Trên là những lời cho những người dự định muốn tham gia . Còn những người bắt đầu quả quyết tham gia "I can do it " thì xin bạn đọc những dòng sau này . Đầu tiên , tại sao đa số những người mời đến tham gia thường là sinh viên năm thứ nhất , vì với buổi đầu tiên tức là lần đần tiên nghe thấy thì chỉ nghe thấy lợi ích và máu khát khao kiếm tiền trong mình nổi lên vì đơn giản chỉ là giao tiếp và giới thiệu sản phẩm . Đầu tiên muốn gia nhập và vào công ty bạn phải có 3, 4 triệu gì đó để mua sản phẩm là thẻ học ồ đơn giản thôi mà xin bố mẹ tiền học tiếng anh là xong.
Giờ bạn cố kiếm cho được, được rồi , bạn giới thiệu cho bạn mình tất nhiên bạn mình sẽ rơi vào tình trạng như thế , giả sử bạn mình không làm được hay vì theo mình mà kết quả họ tập giảm sút , thậm chí để kiếm tiền mà làm những việc...(đừng vì cám dỗ trước mắt mà làm lỡ sự nghiệp). Giả sử như vậy thì bắt nguồn từ ai , cứ cho bạn mình làm được sẽ giới thiệu cho bạn của bạn mình thì ai biết chuyện gì xảy ra (hoặc là mặc kệ miễn là mình có tiền thì khuyên bạn chọn thời điểm thích hợp leo lên tầng cao mà bay tự do đi).hay là giới thiệu những sinh viên thơ dại mới vào trường để chỉ cần nó mua sản phẩm là được sau đó làm gì kệ nó miễn là được thù lao sinh ra từ nó . Bạn hãy đặt mình vào người sinh viên đó đi. Nếu bạn tìm hiểu kĩ rồi thì đã bao giờ nghĩ thế chưa . Đến một lúc nào đó mạng lưới dừng lại (dành cho người tìm hiểu kĩ rồi), nó sẽ không phân ra nhánh nhỏ mãi đựơc đâu , vì nếu bạn làm được đâu phải ai cũng như bạn vì nhiều vấn đề , thù lao bạn nhận đầy đủ vậy nguời chiu trận cuối cùng là ai , do ai mà như vậy, cứ cho là họ có nhu cầu dùng , thi sẽ có những người tham gia là để kiếm tiền(sinh viên),cho dù họ sẽ không bao giờ nghĩ mình sẽ mua sản phẩm đắt như vậy. Đếnsản phẩm của công ty , có thể nói tìm trên mạng không thấy cũng như giá cả cuả nó thế nào , cũng có thể có người tìm thấy thì mong chia sẻ nhé .Hôn nữa, bạn nghĩ là người dân Việt Nam đông ai cũng có nhu cầu mua sản phẩm đó ư .

Mà nếu có thì họ sẽ bỏ qua lời giới thiệu cuả các quảng cáo trên ti vi hay tìm hiểu qua sách báo, bạn bè thân thiết hoặc những chương trình khuyến mãi hấp dẫn của hãng khác để mua sản phẩm cuả người giới thiệu ư,. I'm very sorry , because i talk this với những người đã hoặc đã lỡ tham gia vào bán hàng đa cấp ,kiếm tiền dễ và nhanh . Khi làm công việc này chỉ nghĩ về mình 10% thôi còn 90% hãy nghĩ về người khác(người dự định giới thiệu ấy). Kinh nghiệm , đa số làm rồi không thành công , nếu ai cũng thành công thì theo cấp số nhân như vậy thì bao sản phẩm bao phủ hết gia đình Việt Nam rồi, dân số khoảng 80 triệu người thi khoảng 20 triệu gia đình thôi . Đừng dễ bị kích động . Nhiều khi vẻ chân thành nó đáng sợ lắm. (đúc rút kinh nghiệm từ một lần đến công ti) người ta níu kéo tôi mua bằng đươc . Hãy tìm và đọc trước cách từ chối lịch sự nếu bạn không muốn tham gia khi bước chân vào công ty đó).

Những lời này có thể quá muộn nếu ai chưa đọc mà đến công ty vì ngay hôm đầu tiên có thể bạn sẽ sẵn sàng quyết định tham gia. Họ có cả nguồn cho vay tiền cơ mà,còn nếu để về tìm hiểu lại hoặc kiếm tiền ,thì muộn mất, có thể mất một khách hàng